6 cách bôi đen nhanh văn bản trong Microsoft Word

Để chỉnh sửa dữ liệu trong phần mềm Microsoft Word thì điều đầu tiên là bạn phải bôi đen dữ liệu rồi mới thực hiện các thao tác chỉnh sửa như xoá, căn chỉnh, đổi font, đổi màu chữ... Hãy cùng mình tìm hiểu những cách bạn có thể thực hiện để bôi đen dữ liệu trong Word một cách nhanh hơn nhé. 

thủ thuật bôi đen văn bản trong word

1. Tổ hợp phím Ctrl + A 

Trong trường hợp bạn muốn xóa hay chỉnh sửa toàn bộ văn bản trong file word của mình đang soạn thảo thì hãy sử dụng Ctrl + A nó giúp bạn tô đen nhanh chóng toàn bộ văn bản, giúp bạn chỉnh sửa hoặc xóa chúng nhanh hơn. 

Ví dụ: bên dưới file word của mình có 2 trang và mình nhấn Ctrl + A thì toàn bộ văn bản trong 2 trang ấy đều được bôi đen hết.

bôi đen văn bản trong word

2. Chuột + phím Shift

Trong trường hợp bạn muốn bôi đen một vùng văn bản bất kì bạn hãy sử dụng chuột trái cùng với phím Shift. Đưa con trỏ chuột vào đầu đoạn văn bản bạn muốn bôi đen và click chuột trái 1 cái cho dấu nháy hiện lên và sau đó bạn giữ phím Shift rồi đưa con trỏ chuột đến tại vị trí cuối của văn bản cần xóa sau đó click chuột trái một cái là vùng văn bản ấy sẽ được bôi đen. 

Ví dụ: Đầu tiên mình click chuột trái trước chữ "pulvinar", sau đó mình nhấn giữ phím Shift và click chuột trái vào cuối chữ "orci." Và một phần văn bản sẽ được bôi đen như hình bên dưới.

6 cách bôi đen nhanh văn bản trong Microsoft Word

3. Mũi tên + phím Shift 

Bạn có thể bôi đen từng ký tự trong văn bản hoặc nhiều dòng liền kề nhau bằng phím Shift + với những dấu mũi tên (lên/xuống, trái/phải). Để thực hiện, bạn cần giữ phím Shift rồi chọn mũi tên thích hợp nhé. Cụ thể: 

+ Shift + Mũi tên trái/phải: Bôi đen từng ký tự theo phía bên trái hoặc phía bên phải. 
+ Shift + Mũi tên lên/xuống: Bôi đen từng dòng theo phía trên hoặc phía dưới. 

6 cách bôi đen nhanh văn bản trong Microsoft Word

4. Ctrl + Shift + Mũi tên 

Trong trường hợp bạn muốn bôi đen một từ hoặc nhiều từ liên tiếp nhau. Thì hãy sử dụng Ctrl + Shift + Mũi tên. Cụ thể như sau: 

+ Ctrl + Shift + Mũi tên trái/phải: Bôi đen từng từ liên tiếp theo phía bên trái hoặc phải. 
+ Ctrl + Shift + Mũi tên lên/xuống: Bôi đen từng dòng theo phía trên hoặc dưới, giống với mũi tên + phím Shift. 

5. Click đúp chuột

- Để bôi đen một chữ bạn click đúp chuột trái vào chữ đó. 
- Để bôi đen một câu bạn nhấn phím Ctrl + click chuột trái 1 cái vào câu bạn muốn bôi đen.
- Để bôi đen một dòng bạn di chuyển con trỏ chuột ra ngoài lề trái của dòng cần bôi đen và click chuột trái 1 cái. 

6 cách bôi đen nhanh văn bản trong Microsoft Word

- Tương tự để bôi đen một đoạn bạn cũng di chuyển con trỏ chuột ra ngoài lề trái của đoạn cần bôi đen và click chuột trái 2 cái. Hoặc bạn đưa chuột vào vị trí bất kì của văn bản trong đoạn cần bôi đen bạn click chuột trái 3 cái. 
- Để bôi đen toàn bộ văn bản, bạn di chuyển con trỏ chuột ra ngoài lề trái tại vị trí bất kì của dòng hoặc đoạn nằm trong văn bản ấy và click chuột trái 3 cái. 

6. Với phím F8 

- Nhấn F8 2 lần: sẽ bôi đen được một chữ. 
- Nhấn F8 3 lần: sẽ bôi đen được một câu. 
- Nhấn F8 4 lần: sẽ bôi đen được một đoạn. 
- Nhấn F8 5 lần: sẽ bôi đen toàn bộ văn bản. 

Trên đây là 6 cách để bôi đen nhanh văn bản trong Word. Mỗi cách sẽ tương ứng với các tình huống khác nhau nên bạn hãy tìm cho mình những cách thuật tiện và dễ nhớ để giúp bản thân mình thao tác với dữ liệu nhanh hơn trong phần mềm Microsoft Word nhé.

Post a Comment

Hãy để lại bình luận của bạn nào... (0)

Bài trước Bài tiếp theo